วันแม่..วันที่แม่จะมีโอกาสได้อะไรจากลูกบ้าง

12 Aug
 
แม่..คือคนที่รู้จักแต่คำว่าให้
 
แม่ให้ผมมาตลอดชีวิต
 
ตั้งแต่เกิดแม่ก็ให้ชีวิตผม
 
ทนลำบากทรมานมาเก้าเดือน
 
เพื่อให้ผมลืมตามาดูโลก
 
นั่นคือการให้ที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม
 
พอผมโดแม่ก้อยังให้อนาคตกับผม
 
เลี้ยงดูผมจนเติบใหญ่
 
ให้โอกาสที่ผมจะมีอนาคตที่ดี
 
ให้ความห่วงใย ความรักกับผม
 
นี่คือผู้หญิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก
 
ผม..รักแม่ครับ
 
วันนี้ถึงใครๆจะบอกว่ารักแม่วันไหนๆก้อได้
 
แต่ผมคิดว่าบางครั้งเราไม่อาจบอกรักแม่ทุกวันได้
 
แต่อย่างน้อยก้อมีวันหนึ่งที่แม่จะได้อะไรจากเรา
 
อย่างน้อยคำว่ารักซักคำที่ออกมาจากปากเรา
 
ผมว่าแม่ก้อดีใจแล้ว
 
ท่านให้ทุกอย่างกับเรา
 
แล้วท่านได้อะไรกลับคืนบ้าง
 
ความเสียใจตอนเราเถียงท่านเมื่อโตขึ้น
 
การน้อยใจเมื่อเราไม่มีเวลาให้ท่านเมื่อเรามีเพื่อนฝูง
 
ความเหงา เมื่อเราโตขึ้น มีครอบครัว แล้วแยกตัวไป
 
นี่คือสิ่งที่เราให้กับคนที่ให้เรามาทั้งชีวิต
 
แล้ววันแม่เพียงวันเดียวเราจะให้ท่านบ้างไม่ได้หรือ
 
กับคำว่า "รักแม่" คำเดียว
 
อย่าคิดมากเลยครับ ต่อให้บอกแม่ว่ารักได้ทุกวัน
 
แต่ก้อไม่ได้สำคัญไปกว่าวันที่แม่ทุกคนรอเหมือนกับเป็นวันสำคัญของตนเอง
 
วันที่คาดหวังว่าลูกจะบอกสิ่งสำคัญที่ตนเองเฝ้าทุ่มเทมาทั้งชีวิต
 
"รักแม่" พูดเถอะครับ นี่เป็นของขวัญที่ล้ำค่าที่สุดแล้วสำหรับความคิดของแม่
 

One Response to “วันแม่..วันที่แม่จะมีโอกาสได้อะไรจากลูกบ้าง”

  1. This account is canceled. See you at my new email na ka. August 13, 2007 at 11:32 am #

    ชอบบทความนี้ ปรบมือให้ 3 ที แปะๆๆ 

Leave a Reply

